Linggo, Pebrero 20, 2011

''TALAMBUHAY NI ROMMEL ATIENZA''

Noong js prom

              Ako   po si Rommel R. Atienza. Ipinanganak noong mayo 16, 1993 pinanganak ako sa Brgy Solidad.Ang akin mga magulang ay si melchor Atienza aqt si Rowena Atienza. Pito po kaming magkakapatid. .Ako po ang panganay nilang anak  ang sumunod sakin ay si michael Atienza at ang sumunod nman ay si russel Atienza at ang sumunod ay nman ay si rose ann atienza at ang sumunod ay si Elizabeth atinza  at ang sumunod nman ay si mark atienza at ang sumunod ay si jay-jay atienza na po ang bunso ako po .            
           
             Ang  naglaga sa kanya tuwing sabado at lnggo ang trabaho po ng akin ama ay tricicle driver ang ina ko nman ay OFW sa Dubai kaya po sila ng tatrabaho ay guzto nla kme mkatapos ng pag aaral pra daw kme mkakuha ng mgandng trabaho at pra mkatulng kme sa kanlng pnang hirapan. ayun lgi ang sbinya skin ng knder ako sA Brgy sbdibistion.                                     

         

               Ang hindi ko malimutan ng tinuturuan po ako ng aking guro magbilang at magbasa mabait si mam bautista .Sa akin lagi nya  akong binibigyan ng tinapay at tubig pag naiyak ako  ay lagi nya akong pinapatawa pinipilit nya akong pasayahin sobrang bait nya sa  akin at nung grade 1 ako sa DEBES hanggang grade 6 grumaduate ako don noong 2005.
         
Ako at si vboy
                Ang  hindi ko makalimutan lagi kameng naadyo  sa puno ng manga at sa santol pati yung lagi kaming nag babaras at nung sinira namin yung table ni mam napagalitan kame naoffice kame dahil sa kalokohan naming magkakaklase.Na patawag ang magulang napalo ako pag uwi ko sa amen dahil sa nagawa kong kasalanan. tuwang tuwa ang aking mga magulang nung grumaduate ako at nung pagka graduate ako ay sa COL. LAURO D, DIZON MEMORIAL NATIONAL HIGH SCHOOL .


Ang mga kaibigan ko
                 Ako pumasok ng 1st year ang hindi ko makalimutan nung nabanatan si kuya dahil sa pag tatanggol sa akin kaya napaiyak ako nun at nung 2nd year naman ang hindi ko makalimutan nung nabanatan ako ng aking kaklase dahil sa kalokohan ko na ipakaen ko sa kanya ung spagheting nalaglag at dun ako naguidance at nagalit si mam Vidula sa akin nung nangyari yon at oras na time nya at nung  3rd year naman ang hindi ko malimutan ang bait sakin ni mam  banyagale dahil hindi ako palaimik sa kanyang kalse lagi niya akong inuutosan mag pasirors nag test namin at nung nabalian ako at bumalik ako ng 3rd year dahil ntakot ako kay
Mam, Lee.

              Pero mabait pala si mam lee at maalaga siya sa kanya mga tinuturuan at sa pag titiis ko ay nakapasa ako at dun ako ng 4th year hindi ko alam kng makakapasa ako ngaun pero pipiletin kong mkapasa ngaun taon na to. at hindi ko malimutan nung nag champion kame sa basketboll .Noong bago mag bagong taon at naging maganda ang akin bagong taon at ang pasko at ang saya nag araw ko at naging masaya kasi nag king frinds ko si na jakie  at ella mae at si grace at si jandel at si patricia .
            
               Mababait po sila sa aming mag kakasapi sa basketboll, at masaya kame at lagi kame nila pinupuntahan samin at lagi kameng nila pinangingiti. at masaya ako nung biningyan nag pera ng akin ina dahil sa akin pambayan daw sa akin bayarin sa school at para pag naka pasa daw ako ngaun taon naun at hindi ko malimutan nung mapapaaway ang akin ang akin magulang dahil sa pagtatanggol sa amin magkakapatid,at ngaun nagkaroon ako ng mga barkada sina marvin,eugene,roberto,biboy,john paul,glenn,cedric,jun deale at emmanuel,naging masaya ang barkada namin.    
mga kabarkada ko
           Dahil lagi kami magkakasama sa school,tulad nalang ng isang araw na may nakaaway akong kaklase ang pangalan nya ay kenneth anlacan dahil sa pera.

             Nung feb,11 2011 nagkaroon kami ng isang masayang pagtitipon naming magbabarkada,ang tawag sa selebrasyon na un ay js nagkaroon kami ng kasiyahan sa gabing yon at nagkaroon ako ng maraming babaeng naisayaw,at pagkatapos ng js nagpunta naman kami sa lugaw queen para kumain at pumunta rin kami ng lake pagkatapos kumain at nagjogging kami dun,mga 6 na ng umaga kami nakauwi sa aming mga bahay at pagadating ko ay nakatulog agad ako at nagising ako ng 5 ng hapon at pagkagising ko ay kumain ako at natulog ulit, at nagsing na ako nag 5am at nag imes na ako nag bahay.

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento