Huwebes, Marso 31, 2011

♥Ang Talambuhay ni Glenn Quintellano♥






ako nung kami ay naka tambay
Ako po si glenn quintellano.ipinanganak noong nov.16.1995.naka tira sa brgy.san,cristobal.apat kaming magkakapatid.Ang pangalan ng aking mgakapatid ayrea,caren at charles.Ang pangalan naman ng aking mga magulang ayirene at Ronaldo quintellano.
Masaya ako sa piling ng aking mga magulang at mga kaanak.
Nagpapasalamat ako dahil ipinanganak ako ng walang sakit o diperensya.At ipinanganak ako ng masayahin at mabait.


Noong ikatlong kaarawan ko ay masaya ako dahil madami ang nag regalo ng mga laruan.Masaya ang aming kain dahil my mga dumalo na mga kalaro ko at mga kamaganak.At noong nag elementarya naman ako aymadami akong naging kabarkada.tanda ko pa nung grade5 kami ay na blatter kami dahil napagbintangan kami na nag paltok ng bato sa bubong ng katabi ng aming eskwelahan.gada pasko ang saya talaga mag mamano sa nining at ninong lolat lolo shempre mamamasko nadin dami nag bibigay ng pera ang saya pag kasama mga pinsan ko laging kulitan tawanan kwentuhan a asaran pag mag kakasama kami hindi ako nakakaramdam ng inep may  tampohan  pero nawawaladin naman kagad ganon talaga pag makukulit.
kami ng aking mga kaibigan
pinaka mnaman eh mahal namin ang isat isa.

bagong taon kahit nakaka puyat sa pag hihintay ng 12am para makita lang mga paputok sulit namankahit puyat dami pag kain sa mesa may mga prutas pa pinaka masaya mag kakasama kaming mag anak sabay-sabay nag hahapunan may mga kwentuhan.

unang baitang ako panibagong mga kakilala mga barkada dami pinapasulat ng guro tamad panaman ako nag sulat kaya pag nag papasulat ang guro hindi ako nag susulatlagi din ako napapagalitan si mama lagi pinag susulat ko.Ng nag high school naman ako ay mas dumami ang aking kabarkada at kaibigan.noong first year ako ay bumagsak ako sa engish.kaya ako ay nag summer class ng engish.At ng second year ao ay bumagsak pa rin ako sa english kaya nag summer ulit ako sa San Pablo Colleges.pagkatapos non nag igi na akop ng pag aaral pumasa ako noong third year ako.Ngayong 4th year ay pag iigihin kona ang aking pagaaral.para makapagtapos ako ng pag-aaral ng highschool.ito ang picture ko ngayung 4th year ng kumain kami sa labas kasama ang aking pamilya.


ang pinag sama-sama namin na picture
Pagdating ko sa paaral, normal naman ang lahat para sa akin. Dumating ang mga guro na nagtuturo sa amin hanggang sa magtanghalian na, kumain kami ng aking mga kaibigan sa canteen at pagkatapos nun pumunta kaming videokehan para kumanta at magkatuwaan, ngunit hindi pa man ako nakakanta  ay biglang  dumating si Niko at sinabing may naghahanap daw sakin, at ang sabi niya ay ang aking ate daw, ngunit nagtaka ako sapagkat hindi naman alam ni ate ang paaralan ko at may trabaho siya ng araw na iyon, ngunit gayun pa man pumunta pa rin ako sa paaralan namin at tiningnan kung si ate nga. Pagdating sa paaralan ay si Ninang Mara pala, sinusundo niya ako, noong una ay ayaw pa niyang sabihin ang dahilan ngunit dahil sa mapilit ako at makulit, sinabi niyang ang aking nanay daw ay wala na ngunit saan siya pumunta ? tanong ko sa ninang ko, buong akala ko'y pumunta lang sa Maynila sa aming mga kaibigan doon ngunit nang sabihin niyang wala na si nanay mo, patay na, inatake sa puso. doon na ako simulang kabahan at mapaiyak hindi ko alam kung anong gagawin ko ng mga oras na iyon, dali dali kaming umuwi at habang nasa dyip ako ay panay ang aking dasal, na sana'y hindi totoong patay na si nanay, na sana'y maayos lang siya.

ang aking mahal
Ngayon ako ay 4th year na ay masaya ay din ako dahil nakasama ako sa filtrip at kasama ang aking mga kaklase. nagputa kami sa mall of asia at kami ay namasyal at nagkayayaang bumili ng tokoyaki bumili ako ng tatlong piraso at tinikman ko kung masarap ngunit hindi ako nasarapan at binigay ko ito sa kaklase ko.   
Noong kami ay nagjs ay naging masaya ako dahil naisayaw ko yong nagugustuhan ko.
my js from
Ito ang larawan ko noong nag Js kami.kasama ang aking mga classmates at ka barkada.at ang mga iba ko poang mga kaklase.dito nagsaya kami at   nagsayawan.nagpicture taking kaming mga magkakabarkada at pagkatapos ay kumain kami sa lugaw queen at naggalagala.

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento